Khóa học Quản lý dự án Chuyên nghiệp

Giới thiệu khóa học

Quản lý dự án là một quá trình phức tạp, không có sự lặp lại, nó khác hoàn toàn so với việc quản lý thường ngày của một doanh nghiệp, một công ty sản xuất hay cung ứng dịch vụ – bởi tính lặp đi lặp lại, diễn ra theo các quy tắc chặt chẽ và được xác định rõ của công việc.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với xu hướng toàn cầu hóa trong mọi lĩnh vực kinh tế, việc quản lý dự án đòi hỏi phải hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ với quy mô ngày càng lớn, có sự phối hợp ngày càng đông số lượng thành viên trong dự án, nhiều cấp độ đối tác và các bên liên đới khác nhau.

Do nhu cầu lớn, người đủ tiêu chuẩn để làm việc này chủ yếu là những người đã có số năm kinh nghiệm làm việc lớn, quản trị dự án đang trở thành vị trí khó tuyển. Các công ty thường phải offer mức lương rất cao để có thể tuyển được hoặc bỏ ra chi phí lớn cho nhân viên của mình đi học quản lý dự án cũng như áp dụng mức lương rất cao để giữ chân được họ.

Rất nhiều dự án đã bị thất bại với những lý do tưởng chừng như đơn giản như: không biết sắp xếp công việc như thế nào, sử dụng các công cụ hỗ trợ, không nắm hết mối quan hệ giữa tổ chức và dự án, thiếu các kỹ năng quản trị, không có sự phối hợp ăn ý giữa các bên liên quan, có quá nhiều thay đổi và rủi ro trong quản lý dự án vv.

Các thành viên dự án vẫn đang phải chịu nhiều sức ép khác nhau về tiến độ, về chi phí, về chất lượng, vv. và họ vẫn tiếp tục phải over-time, phải bỏ ra rất nhiều công sức phụ trội, phải đi đàm phán, thương lượng nhiều lần với khách hàng, đối tác,…

Bạn đang dẫn dắt đội dự án của mình, đã lâm vào các hoàn cảnh như vậy và đang xoay sở tìm cách để vượt qua? Bạn sắp tiếp nhận dẫn dắt một đội dự án muốn có thể bắt đầu một cách suôn sẻ nhất? Hoặc đơn giản bạn đang quan tâm và muốn trang bị cho mình các kiến thức kỹ năng để sớm có thể làm những công việc thú vị với thu nhập hấp dẫn trong thời gian sớm nhất?

Với Khóa học Quản lý dự án, Chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời cho các băn khoăn này. Qua việc tham gia khóa học, bạn sẽ:
• Nắm được các kiến thức để khởi tạo, lập kế hoạch, triển khai, giám sát và kiểm soát, cũng như kết thúc dự án một cách hiệu quả;
• Nắm được các kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp quản lý dự án hiệu quả, chuyên nghiệp vào các dự án của doanh nghiệp.
• Biết và vận dụng được các cách thức xây dựng, triển khai và quản lý nhóm dự án.
• Hiểu biết về vai trò và trách nhiệm của các bên liên quan trong dự án nhằm đảm bảo rằng quyền lợi của công ty và các bên liên quan được đáp ứng.
• Hiểu được bản chất các sự cố hiện đang tồn tại trong dự án như: chậm tiến độ, vượt ngân sách, có nhiều rủi ro, phát sinh nhiều thay đổi, …và có biện pháp khắc phục.
• Chuyển từ việc quản trị thụ động, xử lý sự cố sang quản trị chủ động, phòng ngừa và kiểm soát được dự án, …
• Có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, và khởi tạo sự nghiệp cho nhà quản lý chuyên nghiệp trong tương lai

Nội dung đào tạo

Khóa học được thiết kế đảm bảo đầy đủ khung nội dung PMBOK – khung nội dung chuẩn của Viện quản trị dự án Hoa Kỳ (PMI). Đào tạo lý thuyết kết hợp trên 50% thời gian là chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn thực tế của học viên.

Module 1: Giới thiệu chung
– Giới thiệu về khóa học
– Tổng quan về dự án & quản lý dự án
– Các quy trình, hoạt động quản lý dự án

Module 2: Lập & triển khai kế hoạch tổng thể

  • Xây dựng kế hoạch quản lý dự án
  • Quản lý quá trình thực hiện dự án
  • Kiểm soát công việc dự án
  • Quản lý thay đổi
  • Kết thúc dự án/giai đoạn dự án

Module 3: Quản lý phạm vi, yêu cầu
– Thu thập yêu cầu và xác định phạm vi dự án
– Phân chia nhỏ các công việc
– Kiểm soát yêu cầu, phạm vi dự án

Module 4: Quản lý thời gian, tiến độ
– Xác định và lập thứ tự các công việc
– Estimate công việc và thời gian
– Lập lịch trình tiến độ
– Kiểm soát tiến độ

Module 5: Quản lý chi phí
– Ước lượng chi phí
– Xác định ngân sách
– Kiểm soát chi phí

Module 6: Quản lý chất lượng
– Lập kế hoạch chất lượng
– Thực hiện đảm bảo chất lượng
– Kiểm soát chất lượng

Module 7: Quản lý nguồn nhân lực
– Kế hoạch nguồn nhân lực
– Xác định yêu cầu nguồn nhân lực
– Phát triển và quản lý đội nhóm

Module 8: Quản lý trao đổi thông tin trong dự án
– Xác định những người liên đới
– Lập kế hoạch trao đổi thông tin dự án
– Phân phối thông tin và quản lý mong đợi của những người liên quan
– Báo cáo thực hiện

Module 9: Quản lý rủi ro
– Lập kế hoạch quản lý rủi ro
– Xác định và phân tích rủi ro
– Lập kế hoạch đáp ứng rủi ro
– Kiểm soát rủi ro

Module 10: Quản lý việc mua bán, thầu khoán
– Lập kế hoạch mua bán, thầu khoán
– Triển khai hợp đồng và quản lý thực hiện
– Nghiệm thu hợp đồng, kết thúc thầu

Phương pháp giảng dạy

Khóa học sẽ được thực hiện tập trung vào việc chia sẻ và giải quyết các tình huống thực tế.

Các kiến thức mới sẽ được cung cấp qua các bài giảng, các kỹ năng mới sẽ sẽ được cung cấp qua các bài giảng,các kỹ năng mới sẽ được kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để đảm bảo tính ứng dụng cao sau khóa học. Học viên trong khoá học được thực hành lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động quản lý cho các dự án thực tế – ưu tiên các dự án do người học đưa ra. Thông qua công cụ và phương pháp của chương trình, người học sẽ biết cách thể hiện dự án và quản lý chuyên nghiệp.

Thời gian, địa điểm

  • Học tập trung 10 buổi trực tiếp tại lớp học, tại Hà Nội
  • Hỗ trợ offline, hướng dẫn đăng ký & luyện thi chứng chỉ PMP
  • Các học viên tham gia sẽ được hỗ trợ online miễn phí trong vòng 3 tháng

Kinh phí đầu tư

  • 7.000.000 VNĐ / học viên
  • ĐK nhóm, nộp trước khai giảng 1 tuần: giảm 10%

Giảng viên – Nguyễn Trung Kiên

  • PMP, MBA Certificates
  • Senior Project Manager, 16 year in FPT
  • PMI Vietnam Chapter, Steering Committee

Lịch khai giảng, đăng ký

Liên hệ: kiennt@gmail.com, 0912656836